WRU II : The Weekend That Was 2

I realized that I can’t really make kwento about the nitty-gritty of my Bataan trip mainly because half of it was an emotional ride. Yeah, and the other half? Too crazy to talk about here.

Allow the pictures to tell the story.

bataan6.jpg

You really can’t make me wear a swimsuit in our province.

bataan8.jpg

My sweet cuz Mafi and I

bataan4.jpg

I love this pic. Naghahanap ako ng radyo sa ilalim ng dagat to listen to Sandro. Haha. No really, I stepped on some stones and I freaked out.

bataan9.jpg

Can you see the traces of the name that the waves swept away?

bataan7.jpg

I desperately wanted a coconut.

gab2.jpg

Michaella-ela-eh-eh trying out a cocktail hotdog at Gab’s party

mic1.jpg

Michaella with Tita Ninang Ganda (sampalin ko ang kokontra)

gab3.jpg

Ate Weng, Bday Boy Gab and, Spongebob and the clown *cringe*

gab1.jpg

Mafi and I eating Gab’s leftover cake (our tongues match our tops haha)

hiutieu.jpg

hiu tieu :p

mic4.jpg

My lovely Ate Ching, Kuya Shawn and our little princess and fabulous Godmother me

maribels.jpg

The Little Maribels

sungay.jpg

Lola, sungayan tayo!

mic5.jpg

(= Yen, Iya, Bec =)

mic3.jpg

Isn’t she adorable?πŸ™‚

lolashouse.jpg

My Lola’s House

I have to go back there by Jan or Feb. ‘Di pa rin ako nakasakay ng kalabaw eh. :p

—–

listening to: Goo Goo Dolls – Name

Leave a comment

16 Comments

  1. Natawa ako dun sa pic niyo ng lola mo! Magsungayan ba? Hehe! Ang sarap naman ng gala mo!πŸ™‚

    Reply
  2. I always wanted to go to Bataan. Sana matupad pag may time.

    Mukhang masaya ang bakasyon mo. Ang saya ng mga pictures.πŸ™‚

    Reply
  3. luckydee

     /  November 13, 2007

    your niece is uber cute. kamukha ko!

    parinig ako ng the bystanders!

    anong nakasulat na name sa buhangin? DONNIE?

    Reply
  4. kiko: haha shempre pa. ako lang yata ang sira ulong apo nya na nakikipagsungayan sa kanya! saya talaga gala ko. major bitin lang.

    salve: punta ka sa bagac, morong or mariveles for nice beaches. morong is 45 minutes away from subic only.πŸ™‚

    bes: hindi kayo magkamukha! HINDE! when we meet up for coffee or beer, i’ll make you listen to their songs. kaso lang baka mainggit ka na naman. so check your singing prowess ha. haha.

    excuse me. nunca ko isusulat pangalan mo sa sand. unless, duduraan ko yung buhangin… hehe. :p

    Reply
  5. i always wish that we have a province to spend vacation everytime we want to… sad to say wala.. bicol is my lola’s place but she said there’s no kamag-anaks na naiwan pa dun..

    Reply
  6. sayang! sana nga may kamag-anak ako sa bicol. ang sarap siguro magfoodtrip dun. yumyumyum food with gata and sili!

    Reply
  7. akalain mo nga namang nagpunta ka rin sa MorongπŸ˜€

    kakabakasyon ko lang din dyan eh..ganda ng beach aylavet!

    Reply
  8. harry

     /  November 14, 2007

    nice pictures! post the others!

    Reply
  9. luckydee

     /  November 14, 2007

    inaalipusta mo ang gorgeousness ko? baka ipag-little mermaid kita dyan sa dagat! di ka nga pala marunong lumangoy! >:) bwahahahaha!

    Reply
  10. gasti: saan sa morong? sa poblacion ako and panibatuhan pumunta.

    harry: weh. ang dami nung OTHERS.

    bes: haha at least ako little mermaid. eh yung jowa mo na si jap… sadako sa swimming pool! :p

    Reply
  11. sa Orion kami nag stay talaga. sa Morong lang kami naligo hehe! dun sa morning star beach ba yun.πŸ˜€ saya nga eh konti lang tao

    Reply
  12. uy orion! i used to live in mariveles, magkalapit lang yun halos. ang sarap ng mga kalamay sa orion!

    next time you go to morong, go to eastwest beach. you tell me when. uncle ko owner.

    Reply
  13. that kid is sooo adorable. gusto kong paiyakin! hahahha. dear, anseksi mooo! nakakaasar! hahaha

    pero kwela ang lola mo ha.

    ginutom ako sa hiu tieu

    Reply
  14. Hi!!πŸ™‚ I’m from Morong, Bataan! We have a resort thereπŸ™‚
    you can always visit our site at http://www.summersearesort.com
    Sana magkita tayo dun!πŸ˜‰ Super nice mag vacation sa mga province noh?

    Reply
  15. hahaha kakatuwa kayo ni lola =P
    aheee :p
    dalawa lang yung sungay nya sayo pero five yung binigay mo sa kanya, baliktad! hahaha :p

    Reply
  16. chuva: huhuhu nasa japan na yung baby!😦

    lover88: tara tara let’s meet up!

    mafi: aba shempre lima bigay ko sa kanya. dapat nga, 10 eh! :p

    Reply

Leave a Reply

