Sabi ko, ARTICULATE.

Pinagtawanan ako ng pinsan ng highschool besty ko. Mataas daw standards ko. Sabi ko naman, “Ano’ng mataas sa tall, dark and handsome? Fine. Tall, presentable and articulate ok na!”

Sabi ba naman, “Articulate? You mean, bolero.”

Take note. Period and end ng sentence. Hindi question mark.

Articulate sabi eh. Pero sige, aminin nating mga girls (and mga boys rin naman at times) kahit alam nating bola, kinikilig tayo. Part talaga ng human psyche na gusto nating nabubutter-up ang ego natin. At talagang nagmarunong pa ako ng slight. Psyche-psyche pa akong nalalaman.

Ok lang na bolero basta articulate.

Isipin mo naman kung bolahin ka tapos saksakan ng bobo ang syntax, semantics at kung anik-anik pa ng grammar.

Isipin mo kung mahiritan ka ng, “I like you beycause I teenk your seyxeh and easy to go along wit.”

Putakte. Dun ka na lang sa articulate na bolero, di’ba?

Basta ako, dun na ako.

—–

listening to: a replay of his string of pambobolas in my mind *kilig*

Leave a comment

11 Comments

  1. may nagsabi sayo nyan? di nga? jejejej.

    Reply
  2. this one “I like you beycause I teenk your seyxeh and easy to go along wit.” ?

    wala noh! example lang yan. hehe.

    Reply
  3. hahahahahahaa.. you iz funneh.

    totoo namang nakaka-turn off ang grammatically challenged noh.. 😀

    Reply
  4. jap

     /  August 20, 2009

    hahaha!!
    Korak!
    and besides, “sexy” sounds flattering
    if pronounced the right way!! hehe!!

    Reply
  5. jokoness

     /  August 20, 2009

    i agree.
    I hate the fact na gwapo, at bolero pa.
    imberna.
    imberna talga!
    dami ko kwento sa iyo! soonest!

    Reply
  6. jokoness

     /  August 20, 2009

    I agree, very gullible ako sa bolero.
    pero dapat articulate.
    ni di kelangan na cute minsan eh, basta marunong magpacute.

    Reply
  7. kas

     /  August 20, 2009

    marunong magpacute, wala na. yun na! pero sana sa isang tao lang.

    hehe akala ko meron talaga nagsabi sayo nun! acrobatic tumbling 360 degrees!

    Reply
  8. Jovi

     /  August 22, 2009

    ako rin ako rin! dun ako sa bolero pero articulate. bobolahin ko rin. bolahan kami… 😛

    Reply
  9. Liza: yes. me iz funneh! uy, ganda pala nung post mo abt the croque madame. hindi ko na kakainin yun. titignan ko na lang. ang pretty eh!

    Joko: oo nga, parang ang dami mong ikukwento sa’kin. meet up!!!

    Kassy: after tumbling, susuka. hahaha

    Ate Jovi: yaaay for games! :p

    Reply
  10. chismis!=)

    Reply
  11. walang chismis! kwento lang! kaw talaga.

    Reply

Leave a Reply

